T'GRM

วันเสาร์ที่ 16 เมษายน พ.ศ. 2554

Big Bang's "Stupid Liar" and "Baby Don't Cry Preview by Soompi [1/2]


Stupid Liar”

      เนื้อร้อง: G.Dragon ทำนอง: G.Dragon, Choi Pil-Kang เรียบเรียง: Choi Pil-Kang เนื้อร้องแร็พเพิ่มเติม T.O.P
...

    ทั้ง “Stupid Liar” และ “Tonight” ต่างถูกหยิบยกให้เป็นตัวเลือกสำหรับที่จะใช้เป็นเพลงโปรโมทในมินิอัลบัมที่4 ของบิกแบง ซึ่ง “Tonight” ดูจะเหมาะเจาะลงตัวกว่า เพราะเพลงใหม่ 3 เพลงเป็นเหมือนกับเพลงรักมากกว่าและอีกหลายๆเพลงที่เป็นจังหวะไม่เร็วมากนักที่อยู่ในมินิอัลบั

      เริ่มต้นด้วย “Stupid Liar” ท่อนเดียวกับทีเซอร์ที่ YGE ปล่อยออกมา จังหวะ pop rock ที่น่าดึงดูดและคุณภาพของดนตรีชวนให้นึกถึงเพลง “If We Ever Meet Again”ของ Timbaland และ Katie Perry

       ขณะ ที่จีดรากอนจบด้วยการพูด “Liar, liar liar, la. . .” จังหวะเปลี่ยนและจีดรากอน ร้อง “how could you be so, how could you be so. . .” ซ้ำๆ กัน ตามด้วยท่อนแร็พในแบบของเขาแต่ยังคงเสียงในโทนต่ำ แดซองรับช่วงต่อด้วยเสียงที่ทรงพลังของเขาขณะที่ท็อปแร็พด้วยซาวน์และจังหวะที่เป็นเอกลัษณ์เฉพาะตัวของเขา ดนตรีแบคกราวน์ส่งให้เสียงของแทยังเจิดจรัสออกมาเหมือนกับในเพลงเดี่ยวของเขา “Look at Me” ท่อนของซึงรีไม่โดดเด่นมากนักแต่ถูกผสมกลมกลืนไปกับคนอื่นๆในวง เสียงของเขากลืนไปกับแทยังทำให้แยกเสียงทั้งสองคนไม่ค่อยได้

    จากทั้ง 3 เพลงที่ฉันได้ฟังมา ฉันชอบเพลง “Stupid Liar” เห็นได้ชัดเจนเลยว่าทำไมเพลงนี้ถึงได้เป็นหนึ่งในตัวเลือกสำหรับเพลงไตเติ้ลในมินิอัลบัมที่ 4 บวกกับเพลงที่เพิ่มเข้ามาใหม่ทั้ง 3 เพลงบอกได้เลยว่าอัลบัมนี้สมบูรณ์แบบมาก มีทั้งเพลงจังหวะเร็ว ปานกลางและช้า เร้าอารมณ์ให้คึกคักหรือดึงดูดซาบซึ้ง มันเป็นอัลบัมที่ครบถ้วนสมบูรณ์จริงๆ อย่างเพลง “Love Song” มันแตกต่างจากเพลงอื่นๆ แต่พวกเขาทำมันออกมาได้ดีเยี่ยมซึ่งคุณจะต้องการฟังมากขึ้นๆด้วยความหลากหลายอย่างมีชั้นเชิงของพวกเขา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น