T'GRM

วันเสาร์ที่ 16 เมษายน พ.ศ. 2554

5 เหตุผลที่ผู้คนต่างหลงรักบิ๊กแบง

   ยุคของเกิร์ลกรุ๊ปอย่างนั้นหรือ? อย่าพูดถึงมันเลย บิ๊กแบงต่างหากที่เป็นผู้นำ

     บิ๊กแบงไม่ใช่ไอดอลที่คุณสามารถพบเห็นได้ตามรายการวาไรตี้โชว์ทั่วไปหรือแม้แต่จะหาฟังได้ตามท้องถนน แต่เพลงของพวกเค้ากลับติดหูอย่างน่าประหลาด ในช่วงนี้ต่างมีข่าวลือและข้อถกเถียงเกี่ยวกับพวกเค้าเกิดขึ้นมากมายแต่พวกเค้าก้ไม่ใช่
พวกกก้าวร้าวรุนแรงเพราะพวกเค้าต่างก็ได้รับการสนับสนุนจากแฟนๆจำนวนมาก เฉกเช่นเดียวกับ ‘Seo Taiji and Boys’ และ ‘Girls Generation’.
      ในมุมมองของแฟนๆ บิ๊กแบงเป็นยิ่งกว่าผู้ส่งสารด้านความทันสมัยและผู้นำทางความคิดของกลุ่มวัยรุ่น นอกจากนี้พวกเค้ายังเป็นสัญลักษณ์ของ 2 สิ่งที่ต่างกันโดยสิ้นเชิงอย่าง ‘ความอยากรู้อยากลอง’ และ ‘ความเซ็กซี่ชวนหลงใหล’ ของโลกดนตรีป๊อบเลยทีเดียว จำนวนแฟนเพลงที่นับไม่ถ้วนของเขาคว้าในตอนนี้สามารถพิสูจน์ ‘ความเป็นอัจฉริยะ’ ของบิ๊กแบงได้เป็นอย่างดี
      บิ๊กแบงกลับมาพร้อมมินิอัลบั้มหลัง จากหายไปนาน 2 ปีกับเพลงเปิดตัวอย่าง ‘Tonight’ พวกเค้าทำลายสถิติมากมาย อีกทั้งยังครองตำแหน่ง 1-6 ตามชาร์ตเพลงต่างๆทั้ง Melon, Mnet และอื่นๆอีกมากมาย นอกจากนี้พวกเค้ายังที่ค้นหาเป็นอันดับ 1 ตามเว็บต่างๆและยังติดอยู่ใน ‘top 10′ ของ iTunes ในตลาดอเมริกาและแคนาดาด้วย
      ความยิ่งใหญ่ของพวกเค้ายังปรากฏผ่านการแสดงสดทุกครั้งบนเวที ไม่ว่าจะแสดงบนเวทีใดก็ตาม เวทีคัมแบ๊ค 1 ชั่วโมงของพวกเค้าที่ถูกถ่ายทอดผ่าน ทางช่อง SBS ในวันที่ 27 มีนาคมที่ผ่านมา และยังคอนเสิร์ต ‘Big Show’ ของพวกเค้าที่กินเวลากว่า 3 วันที่ Olympic Gymnastic Stadium… หนุ่มแบดบอยทั้งห้าได้แสดงให้เห็นถึงความสุดยอดในการแสดงที่ทำให้ทุกๆคนประทับใจในทุกๆที่ที่พวกเค้าเข้าร่วมจริงๆ

     นักวิจารณ์และผู้คลั่งไคล้ในวัฒนธรรมเคป๊อบได้ร่วมกันแลกเปลี่ยนความเห็นและวิเคราะห์ 5 ปัจจัยที่ซ่อนอยู่ใน ‘Best Kpop Idol Star’ ที่ชื่อว่า Bigbang;

1. การโฆษณาที่ส่งผลกว้าง ไม่เพียงแต่แค่ในเกาหลีเท่านั้น
2. การจัดคอนเสิร์ตและการบริจาคเงิ
3. ความสามารถในการแต่งเพลงและสรรค์สร้างผลงานของตัวเอง
4. กล้าที่จะลองในสิ่งใหม่ๆ
5. สไตล์เพลง การแต่งตัว และการแสดงที่เป็นที่นิยมไปทั่วโลก

     ถ้าเรามองในมุมทั่วๆไปแล้ว กลยุทธ์ของพวกเค้าในบางครั้งก็ดูจะซับซ้อนและบางครั้งก็ดูจะไม่มีเล่ห์เหลี่ยมอะไรเลย บ่อยครั้งมันก็ดูเป็นอะไรที่งงๆเหมือนกัน มันเป็นการผสมผสานที่แปลกใหม่ระหว่างความเป็นมืออาชีพกับข้อได้เปรียบต่างๆ แต่ก็มีสิ่งหนึ่งที่เรารู้แน่ๆคือพวกเค้าเลือกเส้นทางที่จะเป็นนักดนตรีและก้าวไปสู่การเป็น ‘ไอดอลของโลก’ และนี่ล่ะคือความจริงที่จะเกิดขึ้

     พวกเค้าเป็นไอดอลกลุ่มแรกที่เลือกเส้นทางที่จะเป็นนักดนตรีอย่างแท้จริง เราไม่แน่ใจว่ามันเป็นเพราะรุ่นพี่ของพวกเค้าหรือไม่ โดยเฉพาะคนๆหน่งที่ใกล้ชิดกับพวกเค้ามากๆอย่างท่านประธาน Yang Hyun Suk

     แน่นอนว่าเส้นทางของพวกเค้าต้องไม่เหมือนกับรุ่นพี่ ไม่แน่ว่าสักวันนึงพวกเค้าอาจจะมีมุมมองใหม่ๆที่จะทำให้ตลาดเพลงเกาหลีขยายไปทั่วเอเชียและทั่วโลกก็เป็นได้

นี่คือเหตุผลที่ทำให้พวกเราสนใจในการกลับมาของบิ๊กแบง Bigbang.

********************************

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น